Thứ Sáu, 8 tháng 3, 2013

Đâu chỉ nhầm cờ

Vụ sách giáo khoa in cờ TQ là một bằng chứng nữa về tình trạng (nếu không nói là "nảo trạng") lẫn lộn bạn/thù, tù mù chiến lược của đất nước ta hiện nay -Xem thêm tại đây: http://trankinhnghi.blogspot.com/2012/12/lan-lon-banthu-tu-mu-chien-luoc.html

Ngay cả khi sự việc đã vỡ lỡ ra rồi mà những người có trách nhiệm vẫn không nhận ra vấn đề lại còn biện bạch, "tiếc của"...chỉ định thay trang nào có lỗi để giữ lại quyễn sách!  Không trách trên cao thì mù mờ kiểu cấp cao, bên dưới thì mù mờ kiểu cấp dưới(?) Vấn đề đâu chỉ ở việc in nhầm lá cờ (?); nó bắt nguồn từ tư duy sai lệch một cách có hệ thống. Hãy nghe ý kiến phân tích mà tôi cho là "chuẩn" của nhà nghiên cứu Phạm Toàn tại đây
http://www.bbc.co.uk/vietnamese/multimedia/2013/03/130306_pham_toan_sach_in_co_tq.shtml  

Thiết nghĩ, vấn đề không thể khắc phục bằng việc chỉ thay một vài trang sách, mà phải thay toàn bộ cách tư duy của đội ngũ lãnh đạo quản lý,.và không chỉ trong lĩnh vực sách giáo khoa, mà trong toàn bộ hệ thống chính trị-xã hội của đất nước.
   

7 nhận xét:

  1. Lâu nay ta cứ nói: Mọi thứ đều thay đổi, chỉ có Đất nước, chỉ có Tổ Quốc là trường tồn; Nhưng có thể phải suy nghĩ lại bác Nghị ạ; với tình hình này, thì đến cái tên Việt Nam, đến một lúc nào đó sẽ mất luôn thôi bác ạ.

    Trả lờiXóa
  2. Thay đổi tư duy? E rằng bác Nghị nhân đạo,lịch sự quá đáng.
    Với đứa trẻ có học và được giáo dục tử tế chúng thừa sức biết tội phản quốc là tai hại và nhục nhã dường nào.Người dân lao động lam lũ VN khi gánh nước dổi cho người cần đã dùng chữ"kín nước" "đổi nước" mà biết tránh không dùng từ BÁN NƯỚC.Vâng thà BÁN TRÔN nhưng không bán nước."co dáo" Thúy Hà và "tiếng xỷ"Bảo lại chưa học được diều đơn giản đó

    Trả lờiXóa
  3. Hiện nay Trung quốc đang thực hiện cuộc " chiến tranh mềm " với Việt nam:
    1 - Cài căm tình báo hoa nam vào các cấp lãnh đạo của Vn từ địa phương đến trung ương để chi phối , lũng đoạn chia rẽ nội bộ, khống chế cán bộ ta để ép làm theo chỉ đạo của chúng.
    2 - ngấm ngầm tài trợ cho các tổ chức và cá nhân từng bước đồng hóa dân ta ( in sách báo mang hình ảnh của TQ, yêu cầu ta phải phổ cập tiếng hoa cho cấp tiểu học...)
    3 - Đưa người sang để mua rừng, mua đất để số người này bám gốc rễ vào Việt nam, tao nên đội quân ngầm.
    4 - Trợ giá biên giới, mở các chợ của TQ trên đất Việt để tuồn hàng với chất lượng xấu , nhưng giá rẻ để lũng đoạn phá các ngành kinh tế của ta , đồng thời ra sức mua tài nguyên khoáng sản giá trị nước ta để đưa về nước .
    5 - Ngầm đưa tiền bạc cho các nhà hàng, khách sạn Vn để đầu tư xây dựng các nhà nghỉ , khách sạn nhằm đón tiếp khối lượng khách du lịch rất lớn sang Vn.
    chúng còn dùng nhiều thủ đoạn khác hàng ngày hàng giờ phá hoại làm suy yếu và càng ngày càng phải phụ thuộc vào TQ.
    Đề nghị bộ công an phải sớm điều tra phát hiện và ngăn chặn các âm mưu thâm độc này của TQ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất tiếc lãnh đạo Bộ công an cung là của TQ rồi bạn ah. Chỉ có nhân dân VN đứng lên làm điều đó thôi

      Xóa
    2. Trời đất! bộ công an là mũi giáp công đầu tiên và sắc bén của trung nam hải, bồ nhà cả, sao lại đề nghị vậy.

      Xóa
  4. Thiết nghĩ, vấn đề không thể khắc phục bằng việc chỉ thay một vài trang sách, mà phải thay toàn bộ cách tư duy của đội ngũ lãnh đạo quản lý,.và không chỉ trong lĩnh vực sách giáo khoa, mà trong toàn bộ hệ thống chính trị-xã hội của đất nước.
    van de khong nhung thay doi tu duy va he thong chinh tri ma con phai thay doi con nguoi lanh dao qua su bau chon cua toan dan , thuc hien dan chu va quyen lam nguoi cua con dan Viet.

    Trả lờiXóa
  5. Lại còn vụ Đinh Đức Lập đang sủa ông ổng trong việc truy tìm những cá nhân ở Hà Tĩnh ký bản kiến nghị sửa đổi Hiến pháp 1992 do 72 vị trí thức khởi xướng nữa các bác ơi. Lập đang thối inh mà lại định bôi cứt vào người khác hòng pha loãng vụ chú cháu hắn ăn cắp tiền dự án cấp đất cho CBNV báo ĐĐK.

    Trả lờiXóa

Hoan nghênh mọi ý kiến thảo luận, nhưng làm ơn viết tiếng Việt có dấu và không chửi tục.

Tìm kiếm Blog này