Thứ Hai, 12 tháng 12, 2011

Đâu chỉ là chuyện riêng tư

Gần đây khi đi ra đường hoặc ngồi quán , ta có thể nghe rõ ràng ai đó oang oang gọi mấy vị lãnh đạo  là ”thằng”, là ”lão”… Thấy oải quá ! Chẳng lẽ bây giờ lãnh đạo ta “xuống cấp” vậy sao? Xưa nay làm gì có chuyện  “thằng” này, “lão” nọ lại có thể lãnh đạo được nhân dân(?) Vậy mà giờ nhan nhãn ra đấy, từ cấp thấp lên cấp cao.  Nguy to rồi!
Có nhiều chuyện lắm, nhưng chuyện “thời thượng” (tiếng Anh gọi là talk-of-the town) đang tập trung vào một vị mà nay được gọi là “ông cựu tổng”.   Chuyện rằng ông cựu tổng vừa tổ chức một lễ cưới rất hoành tráng với một cô dâu vốn là người yêu của con trai mình. Cô dâu này lại là một nghị sĩ quốc hội!...và đã từng 3 lần lên xe hoa trước đó.  Ngạc nhiên chưa???   
Câu chuyện là vậy, nhưng nó không dừng ở đó. Nếu là một người bình thường lấy một cô vợ trẻ đôi khi lại được thiên hạ tán thưởng. Nhưng trường hợp này thì hoàn toàn khác. Nguyên chú rễ đã không bình thường vì từ ngày “thoái vị” đến nay chỉ 1/2năm và cũng chưa đầy 1 năm góa vợ . Hồi còn tại vị chú rễ ngày nào cũng nêu cao tấm gương đạo đức Hồ chí Minh…, nhưng không hiểu sao bổng chốc lại hạ ngay tấm gương xuống mau lẹ như vậy (?). Tình hình gia thất đang đề huề như thế bổng tan tành mây khói  với việc thằng con đích tông đích thép vì ghen ăn tức ở mà tuyên bố “từ cha”… nhưng không từ quan đâu nhé (!)- cái chức mà ông bố vừa “cơ cấu” cho ít ngày trước khi thoái vị.
Vốn không ưa đưa chuyện, nhất là chuyện nhà người ta,  nhưng nhận thấy chuyện trên đây hoàn toàn không chỉ là "chuyện riêng tư" nên tôi buộc lòng phải nói đến, nhất là giờ đây khi nó đã trở thành công khai. Thiết nghĩ đó là một phần của cái thông điệp buồn bã nhất của đất nước chúng ta: Chưa  bao giờ hình ảnh lãnh đạo chính trị của đất nước lại bị hạ thấp như bây giờ. Chẳng hay tập thể Lãnh đạo (giờ thì chỉ có cách dùng từ “tập thể” cho nó an toàn) có biết và có tính đến biện pháp gì để “khắc phục"?, kẽo đến một ngày dân nỗi cơn qua… ./.  
     

9 nhận xét:

  1. Chuyentinhkhongsuytulúc 18:25 12 tháng 12, 2011

    Bac kheo lo Bo trang rang. Chuyen cua dam day to nha minh no von nhu vay ma li !

    Trả lờiXóa
  2. Không phải chỉ 'gần đây" đâu. Từ hồi ăn bo bo đã...

    Trả lờiXóa
  3. Hinh nhu anh Manh lam truong ban van dong hoc tap va lam theo...Cu Ho.Nhung hoi tuoi Cu Ho nhu anh Manh bay gio Cu da ngoi viet di chuc cho muon doi sau.Hu,hu...dang oi la dang

    Trả lờiXóa
  4. tôi nhớ một chuyện :một bà góa có con trai lấy vợ, kg may contrai bà chết sớm. bà căn dặn con dâu hãy cắn răng mà chịu đựng để giữ tiết hạnh..., một thời gian sau, con dâu phát hiện bà đang léng phéng với một ông hàng xóm, con dâu trách mẹ chồng..., bà mẹ chồng liền phân bua :mẹ đã cắn răng đến...rụng hết rồi, còn đâu nữa mà cắn...
    kg biết đ/c mạnh đứt lông nhà mình có phải vào tr/hợp giống như vậy kg? hãy thông....cảm

    Trả lờiXóa
  5. Anh Mạnh tông dật trán ngắn tũn thế thì làm gì có đạo đức mà sợ mất ? chuyện ăn tạp này là thường ngày ở huyện thôi Bác Nghị ạ.

    Trả lờiXóa
  6. Thì đúng rồi! Cha nào thì con đấy.bây chừ tới thằng đích tông. quả là nhà có phúc.

    Trả lờiXóa
  7. minh biet anh duc nong nay chi la ke an may lau roi nhung anh giau ky gio moi loi ra thoi, thang dit ton kia cung vay nhung con hon cha ma hu hu chi kho dan thoi...

    Trả lờiXóa
  8. Cái xứ lĩnh Nam chích quái tới thời loạn, ai cũng là "thằng" ráo trọi. Hàng tứ trụ cũng không kiêng gắn cho thứ biệt danh, tới Thái thượng hoàng mà dám bảo "răng chắc cặc cứng" thì còn gì thể thống vương triều. Trung ương phải chấn chỉnh ngay, không khéo có ngày chết, dám loạn dân không cho chôn, chứ chẳng chơi!

    Trả lờiXóa
  9. Hồi tôi còn ở lính (1978 - 1988), việc sỹ quan trong quân đội vi phạm kỷ luật cũng thường xẩy ra. Nhưng có một nhận xét là các sỹ quan ngạch chỉ huy, kỹ thuật ... thường vi phạm kỷ luật ở các lĩnh vực như quân phiệt, tham ô ...
    Riêng lĩnh vực liên quan đến trai gái thì người vi phạm đa số đều là cán bộ ngạch chính trị.
    Thế mới lạ

    Trả lờiXóa

Hoan nghênh mọi ý kiến thảo luận, nhưng làm ơn viết tiếng Việt có dấu và không chửi tục.

Tìm kiếm Blog này