Thứ Bảy, 17 tháng 9, 2011

Tin vui

Sáng nay mở báo Tuổi trẻ thấy trên trang nhất hai tin khá "đã mắt":
Tin thứ nhất, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại buổi làm việc với Ủy ban Kiểm traTW ngày 16/9 kêu gọi "Cần chặn đứng hiện tượng tiêu cực, tham nhũng"...;
Tin thứ hai, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam  Lương Thanh Nghị (mới  thay bà Nguyễn Phương Nga vừa được đề bạt lên Thứ trưởng) tuyên bố: "VN khẳng định chủ quyền không tranh cãi đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa" ..."khẳng định các dự án hợp tác với các đối tác nước ngoài trong lĩnh vực dầu khí, trong đó có các dự án hợp tác tại các lô127, 128"... Tin này cũng cho hay tại phiên họp Ban hổn hợp Việt-Ấn lần thứ 14 tại Hà Nội ngày 16/9 do Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Phạm Bình Minh và Bộ trưởng ngoại giao Ấn Độ  S.M Krisna chủ trì,  "hai bên nhất trí về việc cần đảm bảo tự do hàng hải ở Biển Đông"...

Chủ blog tôi muốn nghĩ rằng hai tin nói trên cho ta một "tín hiệu" đặc biệt (?), không chỉ vì tính thời sự của chúng mà còn vì chúng liên quan đến hai chủ đề hệ trọng nhất của đất nước ta hiện nay, đó là chống tham nhũng bảo vệ chủ quyền biển đảo.

Thiết nghĩ, theo cách hiểu của đại đa số người Việt Nam trong và ngoài nước cũng như bè bạn khắp năm châu,  bất luận ai nắm giữ cương vị lãnh đạo gì, và trong tình hình đối nội đối ngoại thế nào ..., nếu biết chọn đúng và giải quyết rốt ráo hai vấn đề nói trên , chắc chắn sẽ lấy lại được niềm tin của nhân dân và củng cố khối đoàn kết dân tộc, trên cơ sở đó sẽ lần lượt giải quyết nốt các vấn đề kinh tế xã hội đang tồn đọng bấy lâu nay, và điều quan trong hơn nữa là sẽ đảm bảo để dân tộc chiến thắng mọi âm mưu xâm lược của bất cứ kẻ thù nào. Giải quyết rốt ráo trong chống tham nhũng có nghĩa là dẹp bỏ ngay các :nhóm lợi ích", chấm dứt ngay thói "làm láo báo cáo thì hay" khi thành tích chưa thấy đâu đã tính % chia chác, khi thất thu, phá sản thì ém nhẹm không công bố, không thi hành kỷ luật ai v.v.... Giả quyết rốt ráo  trong đấu tranh bảo vệ chủ quyền lãnh thổ là đừng để kẻ thù chiếm đảo, chiếm biển rồi mới lo bảo vệ. Nói thì đơn giản thế nhưng làm được thì rất khó đấy, nhất là trong bối cảnh  căn bệnh mang tên "cơ chế" đã ăn sâu bám rể khắp đất nước này.

Dù sao ta cũng muốn  hy vọng rằng hai tin trên đây không phải là một sự trùng hợp ngẫu nhiên mà là một tín hiệu tốt lành trong thời kỳ đầy khó khăn thử thách hiện nay của đất nước ta./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Hoan nghênh mọi ý kiến thảo luận, nhưng làm ơn viết tiếng Việt có dấu và không chửi tục.

Tìm kiếm Blog này