Thứ Hai, 5 tháng 8, 2013

Bóng đen của chủ nghĩa diệt chủng đang trở lại Cămpuchia?

Sam Rainsy
Sam Rainsy và các đảng viên đối lâp đang vận động bầu cử tại
Theo BBC, chủ nhật, 4 tháng 8, 2013, thì trang mạng Hoa ngữ Hoa Thương Thời Báo phát hành tại Campuchia hôm 2/8 cho hay: Sam Rainsy, lãnh đạo Đảng Cứu quốc đối lập của Campuchia, đã phát biểu rằng đảng ông xem Trung Quốc là một đồng minh quan trọng.
Ông cũng tỏ rõ sự ủng hộ dành cho Trung Quốc trên vấn đề tranh chấp trên Biển Đông. Nhà lãnh đạo đối lập Campuchia cũng gửi những thông điệp hữu nghị đến với Chính phủ và người dân Trung Quốc.
"Đảng của chúng tôi ủng hộ Trung Quốc trong việc bảo vệ toàn bộ lãnh thổ của các bạn. Tất cả mọi hòn đảo do Trung Quốc bảo vệ là lãnh thổ của Trung Quốc. Chúng tôi lên án bất cứ hành động xâm lược nào. Những hòn đảo ấy là của Trung Quốc và chỉ thuộc về Trung Quốc mà thôi."Sam Rainsy, lãnh đạo đối lập Campuchia nói.
Rainsy cho biết ông đã đến Trung Quốc nhiều lần và đã chứng kiến sự phát triển của Trung Quốc. Ông nói Trung Quốc là ‘hình mẫu để Campuchia học hỏi’.
“Chúng tôi không chỉ xem Trung Quốc là một người bạn mà còn là một đồng minh. Đảng của chúng tôi ủng hộ chính sách một Trung Quốc,” ông nói.
Ông cũng nói rất rõ rằng Đảng Cứu quốc sẵn sàng ủng hộ Trung Quốc đối với tranh chấp trên Biển Đông.
“Đảng của chúng tôi ủng hộ Trung Quốc trong việc bảo vệ toàn bộ lãnh thổ của các bạn. Tất cả mọi hòn đảo do Trung Quốc bảo vệ là lãnh thổ của Trung Quốc. Chúng tôi lên án bất cứ hành động xâm lược nào. Những hòn đảo ấy là của Trung Quốc và chỉ thuộc về Trung Quốc mà thôi,” ông phát biểu.
Rainsy cũng nhấn mạnh rằng những đảng phái ở Campuchia không thể ủng hộ Trung Quốc rõ ràng về Biển Đông giống như đảng của ông. Ông còn hỏi người phỏng vấn cách phát âm Biển Đông như thế nào trong tiếng Hoa.
Xem thêm thông tin tại đây http://tranhung09.blogspot.com/2013/08/sam-rainsy-la-ai-va-vi-sao-co-nhung.html

Bách Việt

10 nhận xét:

  1. CON CHÁU LẠC HỒNG!lúc 08:41 5 tháng 8, 2013

    TIẾP TỤC"HÁT MÃI KHÚC QUÂN HÀNH"!
    VÀ TIẾP TỤC HÁT BÀI"HÀNH QUÂN XA"
    TIÊU DIỆT LŨ"HÚP CHÁO ĐA"
    ĐUỔI QUÂN BÀNH TRƯỚNG VỀ LÀ YÊN TÂM!

    Trả lờiXóa
  2. Lần này thì cứ việc tự diệt chủng, chẳng ai thèm can thiệp nữa!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có rất nhiều người Việt mình sống bên đó

      Xóa
  3. Kạo hỏi 'Hốt luôn hay chia lại bài vậy bạn Hun?'
    Hun bảo 'Anh Tập chưa chịu tắt đèn' còn "Anh Cả lửng lơ con cá vàng".

    Trả lờiXóa
  4. Tên samrainsy thật ra là con cờ trong tay bọn chệt từ lúc bọn ponpot diệt chủng nhân dân Campuchia .bọn chúng là lực lượng khmer xanh hay còn gọi là cereka trong các căn cứ mà quân đội nhân dân VN san thành bình địa có căn cứ osamach ,đây là căn cứ của bọn tàn quân ponpot đả bị VN thổi bay trong CD osamach tarapiengtao siemriep / tên nầy đáng dược nhân dân KPC treo cổ vì tiếp tay cho bọn diệt chủng /tên nầy được đào tạo tại pháp chỉ lo ăn chơi và chỉ vì tiền và gái / nếu còn trở lại KPC lần nửa E đặc công 429 và E88 É sẻ tìm đến nhà tên mất gốc nầy

    Trả lờiXóa
  5. Công thức 3+1+1+1+Sihanuc mà Việt nam đổi lấy 16+4 với Trung Quốc bắt đàu có tác dụng.

    Trả lờiXóa
  6. Đây chỉ là thủ đoạn kiếm phiếu và kiếm lòng tin (credit) với quan thầy Tàu cộng hầu được lọt mắt xanh mà thay tên
    thủ tướng gặp thời Hunsen thôi !
    Lạc nước,hai xe đành bỏ phí
    Gặp thời một tốt cũng thành công !
    hay
    thời lai đồ điếu thành công dị
    vận khứ thế anh hùng ẩm hận đa !

    Trả lờiXóa
  7. Trong tình hình chính trị rối beng như VN hiện nay với các nhóm của đảng lảnh đạo người dân VN còn mong cái gì /cứ bám theo cộng hòa trung khựa để giử dảng thì chết không kịp ngáp /theo cải cách của myanmar và theo phương tây thì đố cha thằng nào ho he /chính thằng bạn 16 chử vàng và 4 tốt đang chơi bạn nó tới số /hảy đọc bản tin hôm nay trên báo tuổi trẻ /phát hiện 1 xác ngư dân mất đầu và tay đang phân hủy và hôm nay tàu lạ lại bắn chết 1 ngư dân VN rồi bỏ chạy tại đảo Thổ Chu /phú quốc /AI làm ra chuyện nầy dù không nói nhưng nhân dân VN ai củng hiểu /chính sự suy yếu và mất đoàn kết trong nhân dân đưa đến sự quấy nhiểu của bọn khốn nầy /đảng hảy thức tỉnh hình ảnh năm 1979 đang trở về phải cải cách trong đất nước thì không còn 1 thế lực nào dám ho he /còn chơi với bọn trung chệt ngày nào ngày đó đất nước còn bị uy hiếp /hảy thương lấy người dân đả hơn 80 năm chiến tranh mà quyết định khôn ngoan sáng suốt cho dân nhờ

    Trả lờiXóa
  8. ông này cứ có thái độ như vậy thì có khi người việt mình sẽ bị tụi nó giết hết ở bên đó. Thủ tiêu lão này đi !

    Trả lờiXóa
  9. Tàu cộng như con chó hoang, chọc giận nó cắn, không chọc giận nó cũng cắn.

    Trả lờiXóa

Hoan nghênh mọi ý kiến thảo luận, nhưng làm ơn viết tiếng Việt có dấu và không chửi tục.

Tìm kiếm Blog này