Thứ Bảy, 13 tháng 10, 2012

15 ngày kiểm điểm TW đã hết?

Sáng nay ngồi cafe với mấy người bạn nghe được một tin "hơi hót": Tại phiên họp tối hôm qua, thứ  Bảy (ngày 13/10)  Hội nghị Trung ương 6 đã chính thức bỏ phiếu tín nhiệm đối với Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng với kết quả lên tới 3/4 thành viên TW !.  Phải nói tin này hơi bất ngờ vì mới hôm qua vẫn còn dự luận khá phổ biến cho rằng ông Dũng sẽ bị hạ bệ...

TW làm việc ròng rã không ngơi nghĩ..., lẽ nào phó thường dân như  mình lại tiếc ngày CN (?) Vậy nên về nhà  mở máy search internet và gọi điện thoại hỏi thêm một số bạn bè.... Kết quả  thấy thông tin trên đang được loan truyền khá nhanh... Tuy chưa thể khẳng định, nhưng thấy nhiều khả năng tin đó là có thật,. Có nguồn tin còn dẫn ra số phiếu cụ th là 129/175 (tức khoảng 73,71% ý kiến ủng hộ). Trong số  hơn 20 ý kiến công khai ủng hộ có Đại tướng Phùng Quang Thanh, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Kim Ngân và các nhân vật cấp bộ /thứ trưởng khác.  Những người ủng hộ còn lên án và bác bỏ "trò mèo" của những người muốn lật đổ Thủ tướng  Dũng. Điều khá lạ lẫm là, số ý kiến công khai chống ông Dũng  tại Hội nghị TW lần này đếm không quá ngón của một bàn tay và lại là của những nhân vật ít quan trọng như  Huỳnh Ngọc Sơn, Nguyễn Tuấn Khanh  và vài người khác.

Đến lúc này còn hơi sớm để "bình loạn". Nhưng nếu tin trên là đúng thì đó là điều đáng thất vọng. Chỉ khổ cho các  bác Tổng và Chủ cùng đại đa số lớp cán bộ hưu trí cũng như tất cả nạn nhân của  nạn  tham nhũng và các nhóm lới ích mà nhân dân và đất nước phải chịu đựng trong những năm qua . Phong trào phê và tự phê của  Bác Tổng coi như đã kết thúc mà không đem lại kết quả mong đợi. Không những thế nó giống như một gáo nước lạnh dội lên đầu những người hâm mộ và dân chúng nói chung khiến họ như đang khát nước mà không uống được hớp nào!  Đó là chưa kể không biết điều tai ương gì sẽ đến với họ sau đợt "trâu bò đánh nhau" lần này mà rốt cuộc trâu vẫn là trâu, bò vẫn là bò ?; và nền kinh tế đang èo uột của đất nước sẽ đi về đâu; cuộc đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo sẽ nghiêng sang hướng nào?  Thế mới biết thêm thế nào là vai trò của Trung ương  và các ủy viên của nó - nơi tập hợp tinh hoa của dân tộc (!). Thế mới biết thế nào  là sự khác nhau giữa các tầng nấc và nhóm lợi ích trong xã hội nước ta thời kỳ  'hậu cách mạng giải phóng dân tộc" và đang tiến thẳng lên CNXH.  

Liệu còn gì để hy vọng nữa không? Coi như Hội nghị đã kết thúc trước thời hạn, và việc còn lại có thlàm là hãy đón nghe bài tổng kết của Tổng Bí.thư xem sao./.    


18 nhận xét:

  1. Thôi cứ để y nguyên như hiện nay là tốt nhất vì ai lên thay rồi cũng thế thôi à.

    Trả lờiXóa
  2. đúng rồi để thằng khác lên có lẽ còn ác hơn tham nhũng nhiều hơn và còn ngu hơn.. dù sao thằng này ăn lo rồi chẳng thèm ăn nữa đâu..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng rồi, ăn no thì thường lo đau dạ dầy! (Đùa tí, xin bogia thông cảm)

      Xóa
  3. Khổ! Cái trung ương Đảng này bây giờ đều co lợi ích chung xuồng với Ba Dũng, phế Ba Dũng có nghĩa là đá bể luôn nồi cơm của mình. Tội của Ba Dũng đã rành rành như vậy nhưng lại được tín nhiệm khá cao mới hài chứ! Đám đi cướp của giết người cũng nhất trí cao, đồng thuận ra tay đấy thôi! Vậy cũng tốt, để Đảng ta từ nay khỏi còn ra rả Đảng ta là đạo đức làb văn minh nữa!

    Trả lờiXóa
  4. Khe! Khe
    Kết quả hội nghị đúng như nhận định ngày 02-10 -2012 của giáo sư Carlyle A. Thayer, chuyên gia về ĐNA của Bộ Quốc phòng Úc, bác Nghị ạ.
    Chẳng có gì bất ngờ cả.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đến hôm qua tin tức nói nhiều đến khả năng 3D thất thủ. Hôm nay lại có tin ngược lại nhưng mình thấy phù hợp với nhận định của Carlyle A.Thayer (và của cán hân mình nữa, Hê hê! Vì thế nên đưa ra để "bình loạn"...KHÔNG ĐÚNG THÌ SAI.

      Xóa
    2. Con Beo lại bắt đầu gầm sau một thời gian im tiếng !

      Xóa
  5. Vịt Trần Kính Nghịlúc 01:40 14 tháng 10, 2012

    Hôm nay là Chủ nhật, mới là ngày 14-10. Thế mà tác giả viết: "tối qua (15-10). Vịt đến như vậy mà cũng đăng, cũng xem.
    Hic !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông bạn Vịt nào thế (?,)Xin lỗi nhé, mắt già bị ám ảnh con số 15 khi đánh máy. Với lại, dân blog lấy đâu ra tin "chính thức" nên xài tạm tin "vịt giời" thôi, miễn có lý là được!

      Xóa
  6. tăng 3d một củ sâm lâu năm chính hieeij triều tiên để 3d khỏe.để đảng khỏi chỉnh với đốn rách việc

    Trả lờiXóa
  7. Trần Vui 93 tuổilúc 02:52 14 tháng 10, 2012

    Đúng là căn bệnh của DCSVN hết thuốc chữa .Chính tôi cũng đã kỳ vọng vào hội nghị tw6 này ,bây giờ thấy mình già mà còn ngây thơ ,khờ quá .Nhưng mà sáng mắt ra ,cả cái gọi là BCHTW ấy số người đứng về phía nhân dân ,vì đất nước chỉ có vài mông .Sự nghiệp của ông NPT đã hoàn toàn phá sản .

    Trả lờiXóa
  8. Cứ tưởng Sơn Tinh (S-T) thắng Thuỷ Tinh (TT), ai dè...Thuỷ Tinh trụ vững được thì Sơn Tinh cứ dè chừng, "dzụ" này không dễ cho qua đâu!

    Trả lờiXóa
  9. Tự do! Tư do! Tự do!!!

    Trả lờiXóa
  10. Mình thực sự không hiểu bạn đinh nói gì bằng 3 từ "tự do" trong trường hợp này?

    Trả lờiXóa
    Trả lời

    1. Đây là chiêu "gậy ông đập lưng ông" của Mộ Dung Phục

      Xóa
  11. Trả lời
    1. Sao không? Đã xảy ra hết rồi, chỉ còn bài tổng kết Hội nghị "thành công rực rỡ" nữa thôi!

      Xóa
  12. Chào bác Trần Kinh Nghị.
    Lần đầu tiên đọc bác, thấy rất thích.
    Em.

    Trả lờiXóa

Hoan nghênh mọi ý kiến thảo luận, nhưng làm ơn viết tiếng Việt có dấu và không chửi tục.

Tìm kiếm Blog này