Thứ Bảy, 20 tháng 8, 2011

Tâm tư anh "bộ đội Cụ Hồ"


Gần nhà tôi có một bác cựu chiến binh nay đã "ngoại bát thập tuần". Có lần bác bộc bạch: "Nghề của tôi là anh bộ đội Cụ Hồ"...Nhưng thực ra bác  đã từng theo học"trường Tây" ở Hà Nội, kháng chiến bùng nỗ bác đi theo Cụ Hồ làm lính cho đến ngày về hưu với chức vụ đại tá.

Nếu chỉ có vậy thì tôi không nói ra đây làm gì, vì giờ có rất nhiều cấp tá về hưu như bác. Số là mấy tuần trước bác có gọi điện thoại cho tôi để giải bài một tâm trạng bức xúc mà qua điện thoại tôi nghe không được rõ lắm, chỉ hiểu đại khái là bác vừa được đi nghe phổ biến tình hình dành cho cán bộ hưu trí ở trong phường nơi cư trú... Hôm đó vị diễn giả là một cán bộ lãnh đạo cao cấp nhưng không hiểu sao lại nói "xanh rờn" rằng ông cha ta xưa kia đánh thắng giặc phương Bắc rồi đều trở lại quy phục, triều cống...nay chống họ làm gì... (?)...và những ai tham gia biểu tình này nọ đều là tiếp tay cho bọn Việt Tân ...(!).

Nghe vậy, tôi thấy "lạ lẫm" đã đành, nhưng vừa thương vừa cảm phục ông già đã ở tuổi "sắp về với các cụ" mà vẫn sắc sảo và đau đáu trước những vấn đề của đất nước hôm nay...

Chuyện bẳn đi cho đến hôm qua, bác sang tận nhà tôi nói : "Cậu làm sao giúp tớ đưa cái này lên mạng...", rồi chìa ra 2 trang giấy đánh máy. Đó là lá thư mà bác nói đã viết cho vị diễn giả kia! Thấy tôi hơi băn khoăn, bác bảo "Tớ đảm bảo những điều viết trong đó hoàn toàn đúng sự thật mà tớ đã ghi lại với kỹ năng của một thư ký cao cấp ...", và nói thêm: "Tớ muốn hỏi ý kiến từ công luận, cậu hiểu không?"...

Vậy là tôi đã bị "thuyết phục" không phải chỉ vì sự thận trọng mà cả vì tấm lòng nhiệt huyết của một ông lão đang nhờ  cậy mình chẳng qua vì không thành thạo internet! 

Dưới đây là nguyên văn những gì ông viết trong 2 trang giấy đó.   


 Ngày 19  tháng 8 năm 2011


Thân gửi đồng chí Tạ Ngọc Tấn
Giám đốc Học viện Chính trị Hành chính Quốc gia.

Tôi là một đảng viên đã được nghỉ sinh hoạt Đảng, thuộc Đảng bộ Phường Nghĩa Tân, sau khi  cân nhắc suy nghĩ kỹ thấy cần phải viết cho đồng chí lá thứ này.
Ngày 30/7/2011 vừa qua, theo triệu tập của Chi ủy Chi bộ 27, cùng toàn thể đảng viên đảng bộ Phường, tôi đã đến hội trường của Học viện và được nghe đồng chí truyền đạt nghị quyết Đại hội Đảng XI. Trong nội dung trình bày của đồng chí, tôi và một số đảng viên cao tuổi khác đều rất ngạc nhiên và ngỡ ngàng về một số đoạn đồng chí đã nói và xin trích gần như nguyên văn dưới đây một số đoạn,  mong được đồng chí xem lại có thực là ý đồng chí định nói ?
1. "… Gần đây có chuyện một số người tụ tập dưới ngọn cờ yêu nước tổ chức nhiểu cuộc biểu tình tuần hành… chống Trung Quốc, phụ họa (hay nối giáo, tôi nghe không rõ lắm) với luận điệu của Đảng Việt Tân, sa vào âm mưu của bọn Việt Tân đang tìm mọi cách chia rẽ, phá hoại quan hệ Việt Trung, phá hoại về chính trị, gây bất ổn định trong xã hội…"
2. "… Yêu nước như kiểu ấy không bằng phá nước!!! Lịch sử cả ngàn năm Bắc thuộc, dù ta có đánh thắng nhiều cuộc xâm lăng từ phía Bắc nhưng ông cha ta đã rất khôn ngoan luôn coi trọng việc hòa hiếu, nào là thần phục, chịu sắc phong vương, nào là triều cống đủ thứ… Huống chi qua hai cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, ta với Trung Quốc như môi với răng. Bản thân tôi (đ/c Tấn) vào bộ đội chống Mỹ thì từ đầu đến chân toàn là vũ khí trang bị của Trung Quốc, đến cả quân trang, mũ cối, dép râu đến lương khô cũng là của Trung Quốc!!!".
3. "… Trong tranh chấp biên giới trên đất liền, thực ra ta có mất gì đâu? Tôi đã trực tiếp lên Bản Giốc, theo đường phân thủy, ta có 2 phần, Trung Quốc được 3 phần, thì ở bãi giữa sông Bắc Luôn (Lào Cai) ta được 3 phần, Trung Quốc chỉ có 2!!"
4. "… Tranh chấp làm gì? Ta cứ gây hấn với Trung Quốc thì được cái gì?".
5. "… Mất một chút nào đó để tránh được chiến tranh, giữ gìn bảo vệ được hòa bình thì… (đoạn này nghe không rõ). Lúc này giữ gìn bảo vệ được hòa bình là chủ trương nhất quán vì lợi ích cơ bản, toàn bộ và lâu dài của ta!!!".

Riêng tôi và một số đồng chí khác tham dự cuộc phổ biến nói trên đã có trao đổi và cho cho rằng:
1. Ghi chếp của tôi có thể chưa hoàn toàn đúng từng câu chữ , nhưng điều quan trọng nhất là ý tứ, nội dung cơ bản trên đây là đúng với với ý tứ nội dung của đồng đã chí trình bày;  
2. Nếu đúng, xin đồng chí cho biết rõ đó là những ý kiến cá nhân của đồng chí hay là chủ trương của Trung ương? (Mong rằng  có thể do phương pháp, cách thức phát ngôn của đồng chí khiến chúng tôi hiểu lầm chăng?)
3. Để ổn định và thống nhất nhận thức ý chí trong Đảng bộ, đề nghị đồng chí cho biên soạn lại bài nói hôm đó thành văn bản và phổ biến một cách chính thức trong toàn Đảng bộ phường Nghĩa Tân.
Mong sớm được sự hồi âm của đồng chí và xin gửi đồng chí lời chào quyết thắng.

                                                                     Thân kính

                                                                                                                Đã ký

Đồng kính gửi:
- Chi ủy chi bộ 27;
- Đảng ủy phường Nghĩa Tân.
          Phạm Xuân Phương

Đảng viên chính thức đã nghỉ sinh hoạt Đảng
Chi bộ 27, Đảng bộ phường Nghĩa Tân
Đ/C: 312 -C7-T2 Nghĩa Tân 

Cầu Giấy - HN. ĐT: 043. 8361687




--------------
*****

7 nhận xét:

  1. Giám đốc Học viện Chính trị Hành chính Quốc gia, ăn gì mà ngu quá sức tưởng tượng !...

    KHÔNG BIẾT NÓI CHI NỬA...

    Trả lờiXóa
  2. Nếu thư này không phải do các cụ hưu trí, thay mặt là đại tá Phạm Xuân Phương thì tưởng là "thế lực thù địch" bịa đặt.
    Tuy không ghi âm chính xác từng lời nhưng các cụ rất cẩn thận hội ý thống nhất nội dung.
    Không thể tin nổi một người, có thể nói là tinh hoa của ĐCSVN, được BCT tín nhiệm cử vào vị trí giám đốc Học viện CT-HC.QG - lớn như núi thái sơn, quản lý 18 cái Viện trực thuộc tầm chiến lược, nghe tên đã mất lửa!
    GS, TS Tạ Ngọc Tấn từng là Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Giám đốc Học viện Báo chí - Tuyên truyền.
    Cách suy nghĩ của cái đâu tàu ấy - hệ thống mà ông ta làm chủ xị đào tạo hàng vạn đảng viên, cán bộ cao cấp cho Đất nước. Vận Nước đến hồi mạt chăng!?
    Thông tin thật quý báu, chân thành biết ơn tấm lòng các cụ đã nghỉ hưu nhưng còn đau đáu đến non sông Đất nước!
    Đề nghị ai có cửa, chuyển thư này đến Bộ Chính trị ngâm cứu.
    Cảm ơn bác Phạm Xuân Phương, bác Trần Kinh Nghị!

    Trả lờiXóa
  3. Người Việt Namlúc 23:13 21 tháng 8, 2011

    Cám ơn bác đã chia sẻ thông tin này cho đồng bào biết.
    Theo cháu nghĩ nếu không phải là đã có chủ trương từ trung ương thì dù ông này có mọc ba đầu sáu tay cũng không dám nói như vậy trước cả một chi bộ đâu.

    Nhìn thực tế bấy lâu nay, và cả hiện tại, ta cũng có thể thấy rằng giặc Tàu đã làm chủ Việt Nam rồi.

    Biết phải làm sao bây giờ?

    Trả lờiXóa
  4. Đây là lần đầu, tôi đến trang blog này.

    Tôi không dám nói về vị Ts này, có một vị Ts khác là Quách Tuấn Ngọc, bên DG - ĐT cũng xuất ngôn chết người.

    Ông cha ta ... thời phong kiến, vua là con trời. Mọi cái là của vua. Vậy ..., bây giờ ( so sánh : coi trọng việc hòa hiếu, nào là thần phục, chịu sắc phong vương, nào là triều cống đủ thứ… ) ở một chế độ XH - CHXHCN. Đất nước này đang là của ai ?

    Loạn ngôn.

    Loạn

    Trả lờiXóa
  5. Biết làm sao được, không theo Tàu, chẳng lẽ lại theo Mỹ!
    Mà hình như ông này có đứa con trai đang học bên Mỹ thì phải.

    Trả lờiXóa
  6. Tâm tư của bạn "người hànội" thật đáng chia sẻ! Nhưng tại sao VN phải "theo" tàu hoặc Mỹ? Phải chăng do cách tư duy "đi theo" yếu hèn này khiến dân tộc ta chưa bao giờ lớn mạnh thật sự?

    Trả lờiXóa
  7. thật buồn khi đọc bài viết như thế này ,không phải buồn vì bài viết mà buồn vì ông đại tá

    Trả lờiXóa

Hoan nghênh mọi ý kiến thảo luận, nhưng làm ơn viết tiếng Việt có dấu và không chửi tục.

Tìm kiếm Blog này